บริษัท มาสเตอร์ทีม จำกัด

ที่ปรึกษา ประกันภัย รับอนุญาต กลุ่มวิศวกร ที่มีพื้นฐานอาชีพ เป็นผู้ออกแบบระบบ เป็นผู้เชี่ยวชาญ ประกันภัยชนิดพิเศษ

ข่าวสาร ประกันภัย

05-10-2016

กรมเจ้าท่า ล้อมคอก สั่งตรวจสอบใบอนุญาตเรือ ย้ำต้องทำประกันภัย

กรมเจ้าท่า ชี้เหตุเรือล่มกรุงเก่า จากการรุกล้ำลำน้ำ สั่ง เจ้าหน้าที่ทั่วประเทศ ตรวจสอบ ย้ำเข้มก่อนออกใบอนุญาต เรือโดยสารทุกลำต้องมีประกันภัย...

เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 23 ก.ย. นายศรศักดิ์ แสนสมบัติ อธิบดีกรมเจ้าท่า (จท.) ได้เปิดแถลงข่าวด่วนเกี่ยวกับเหตุการณ์เรือล่มที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ว่า สาเหตุที่ทำให้เกิดเหตุการณ์รุนแรง คือ มีสิ่งรุกล้ำลำน้ำ จนทำให้เรือเกิดความเสียหายรุนแรง จึงได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ของกรมเจ้าท่าในภูมิภาคทุกสาขา ไปตรวจสิ่งรุกล้ำลำน้ำ ทั้งที่ถูกกฎหมายและไม่ถูกกฎหมายทั่วประเทศ เพื่อตรวจสอบเรื่องความปลอดภัยในการเดินเรือ นอกจากนี้ในส่วนของเรือโดยสาร จะต้องผ่านการตรวจสภาพ ให้พร้อมใช้งานทุกปี และต้องมีการทำประกันภัยครอบคลุมผู้โดยสารทุกคนที่ใช้บริการในเรือ เช่น เรือลำหนึ่งกำหนดบรรทุกผู้โดยสาร 70 คน ต้องมีประกันภัยคุ้มครองทั้ง 70 คน เป็นต้น

"เหตุการณ์ที่อยุธยา เป็นความผิดพลาด เพราะเรือลำดังกล่าวไม่มีประกันภัยผู้โดยสาร จึงได้ออกคำสั่งให้ทุกสาขาของเจ้าท่า ตรวจใบอนุญาตเรือโดยสารทุกลำที่ได้รับใบอนุญาตว่า มีประกันภัยครบตามข้อกำหนดทุกลำหรือไม่ ซึ่งระบบเดิมเป็นการตรวจเอกสารด้วยมือของเจ้าหน้าที่ จากนั้นจึงจะทำการออกใบอนุญาตได้ แต่เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดข้อผิดพลาดขึ้น ได้สั่งการให้แก้ไขซอฟต์แวร์เพื่อให้เติมรายละเอียดเลขที่กรมธรรม์ประกันภัย และวันหมดอายุของกรมธรรม์ในใบอนุญาตการใช้เรือด้วย หากไม่เติมเลขที่กรมธรรม์ และเลขที่ดังกล่าวแล้ว จะไม่สามารถพริ้นใบอนุญาตออกใช้เรือมาได้ เพื่อป้องกันความผิดพลาดในการปฏิบัติงานของทางเจ้าหน้าที่ และในระบบก็สามารถตรวจสอบได้ง่ายกว่าการทำด้วยมือเพียงอย่างเดียว โดยในวันที่ 10 ตุลาคมนี้ จะแก้ไขซอฟต์แวร์แล้วเสร็จ จากนั้นในวันที่ 15 ตุลาคม จะเริ่มเข้าสู่ระบบใหม่ได้แล้ว" นายศรศักดิ์ กล่าว.

ที่มา : ไทยรัฐ

อุบัติเหตุเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา ผู้โดยสารควรทำประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคลเบี้ยเริ่มต้นเพียงแสนละ200.-บาท ส่วนเจ้าของเรือต้องการซื้อประกัน ติดต่อบริษัทได้เลยค่ะ 02-2796151-3