บริษัท มาสเตอร์ทีม จำกัด

ที่ปรึกษา ประกันภัย รับอนุญาต กลุ่มวิศวกร ที่มีพื้นฐานอาชีพ เป็นผู้ออกแบบระบบ เป็นผู้เชี่ยวชาญ ประกันภัยชนิดพิเศษ

ข่าวสาร ประกันภัย

16-06-2016

เปิดกรมธรรม์: ประกันภัยผู้โดยสารเรือ

"ประเทศไทยได้ชื่อว่ามีสถานที่ท่องเที่ยวที่มีความสวยงามทั้งทางธรรมชาติและทางวัฒนธรรมติดอันดับต้นๆ ของโลก โดยเฉพาะแหล่งท่องเที่ยวทางทะเล ทั้งด้านอ่าวไทยและชาย"

ประเทศไทยได้ชื่อว่ามีสถานที่ท่องเที่ยวที่มีความสวยงามทั้งทางธรรมชาติและทางวัฒนธรรมติดอันดับต้นๆ ของโลก โดยเฉพาะแหล่งท่องเที่ยวทางทะเล ทั้งด้านอ่าวไทยและชายฝั่งทะเลอันดามัน ที่ได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาตินิยมเดินทางมาท่องเที่ยวเพื่อทำกิจกรรมต่างๆ เช่น พักผ่อนริมชายหาด กิจกรรมดำน้ำดูปะการัง หรือท่องเที่ยวเพื่อชมความสวยงามของเกาะต่างๆ

ปัจจุบันจึงเห็นได้ว่ามีผู้ประกอบการหันมาดำเนินธุรกิจเกี่ยวกับการเดินเรือโดยสารเป็นจำนวนมาก ซึ่งธุรกิจด้านนี้มีความเสี่ยงที่จะเกิดอุบัติเหตุได้บ่อยครั้ง ไม่ว่าจะเกิดจากความประมาทของผู้ขับเรือ การเปลี่ยนแปลงของสภาพภูมิอากาศที่ส่งผลให้คลื่นและลมในทะเลสูง ความเสี่ยงเหล่านี้ล้วนนำมาซึ่งการสูญเสียชีวิตและทรัพย์สินมากขึ้นด้วย

ซึ่งจากข่าวที่ปรากฏตามหน้าสื่อในช่วงเดือน พ.ค.-มิ.ย. ไม่ว่าจะเป็นอุบัติเหตุเรือสปีดโบ๊ตนำนักท่องเที่ยวกลับจากงานเสม็ดอินเลิฟ ชนกับเรือจูงกลางทะเล, อุบัติเหตุเรือสปีดโบ๊ตนำเที่ยวเกาะสมุยล่ม, อุบัติเหตุเรือสปีดโบ๊ต 2 ลำชนกันกลางทะเลขณะนำนักท่องเที่ยวออกจากภูเก็ตไปเกาะพีพี ส่งผลให้มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต

ทั้งนี้ ตามกฎหมายได้กำหนดให้เจ้าของเรือโดยสารรับจ้างต้องทำประกันให้ผู้โดยสารเรือตามจำนวนผู้โดยสารที่จดทะเบียนเรือ เพื่อเป็นหลักประกันในกรณีที่มีเหตุใดๆ เกิดขึ้น โดยบริษัทประกันภัยจะเป็นผู้รับผิดชอบชดใช้ให้กับผู้โดยสารตามจำนวนเงินเอาประกันภัย

โดยเงื่อนไขของ "กรมธรรม์ประกันภัยผู้โดยสารเรือสำหรับโดยสาร" จะให้ความคุ้มครองกรณีสูญเสียชีวิต สูญเสียอวัยวะ สายตา หรือทุพพลภาพถาวรสิ้นเชิง 100,000 บาทต่อคน และค่ารักษาพยาบาลต่ออุบัติเหตุแต่ละครั้งไม่เกิน 15,000 บาทต่อคน

ดังนั้น เพื่อความอุ่นใจและความปลอดภัยของเจ้าของเรือและลูกเรือ ควรให้ความสำคัญและใส่ใจกับเรื่องนี้กันสักนิด และสำหรับผู้ที่จะสัญจรท่องเที่ยวโดยเรือโดยสารใดๆ ก็ตาม ก่อนเลือกใช้บริการควรสอบถามให้แน่ใจก่อนว่าเรือดังกล่าวได้ทำประกันภัยไว้หรือไม่ เพื่อความอุ่นใจไร้กังวลขณะเดินทาง

สำหรับเจ้าของเรือ สนใจสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่ บจก.มาสเตอร์ทีม ฝ่ายรับประกันภัย Non-Motor ด้านทรัพย์สินและความรับผิด โทร. 0-2279-6151 ต่อ 210 คุณทิพย์

ที่มา : ไทยโพสต์