บริษัท มาสเตอร์ทีม จำกัด

ที่ปรึกษา ประกันภัย รับอนุญาต กลุ่มวิศวกร ที่มีพื้นฐานอาชีพ เป็นผู้ออกแบบระบบ เป็นผู้เชี่ยวชาญ ประกันภัยชนิดพิเศษ

ข่าวสาร ประกันภัย

30-03-2016

ระวัง"ประกันภัยรถยนต์"!! ส่งสัญญาณเจ๊งหลังตัดราคา

ธุรกิจประกันภัยรถยนต์ รายเล็ก กลาง เริ่มส่งสัญญาณเจ๊ง หลังตัดราคาเดือด เตือนผู้ประกอบการ ซื้อประกันภัยสินทรัพย์ถูกมากเรียกเคลมยาก

นายอานนท์ วังวสุ นายกสมาคมประกันวินาศภัยไทย เปิดเผยว่า ปัจจุบันเริ่มเห็นบริษัทประกันภัยรถยนต์ขนาดกลางและเล็กประสบปัญหาขาดทุนเพิ่มขึ้น หลังจากมีการแข่งขันการตัดราคาเบี้ยประกันอย่างดุเดือด เพราะขณะนี้เบี้ยประกันถูกลงมาก แต่อัตราความเสียหายจากเบี้ยประกัน (ลอสต์) ของรายเล็กมีสูงขึ้นเกิน 65% ซึ่งมากกว่าอัตราที่ธุรกิจประกันภัยรถยนต์จะรับได้ไม่เกิน 65% ขณะที่อัตราลอสต์ทั้งระบบประกันรถยนต์ปัจจุบันมีอัตราเพิ่มขึ้นจาก 60% เป็น 62% ดังนั้นสงครามการตัดราคาเบี้ยประกันปีนี้จะไม่ดุเดือดเหมือนปีก่อนหน้านี้

“ธุรกิจประกันภัยรถยนต์ของไทยทั้งระบบจะต้องปรับตัวครั้งใหญ่ เนื่องจากปี 73 จะมีผู้เล่นรายใหม่จากต่างประเทศเข้ามา ซึ่งกลุ่มจากต่างประเทศจะมีศักยภาพรับมืออัตราลอสต์ได้สูงถึง 70% มากกว่าของไทยที่รับได้สูงสุดแค่ 65% ดังนั้น ธุรกิจในไทยต้องปรับทั้งระบบ”

นายพนัส ธีรวณิชย์กุล กรรมการและประธานคณะผู้บริหาร บริษัท กรุงเทพประกันภัย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า แนวโน้มการแข่งขันของบริษัทประกันวินาศภัยในปี 59 มีการแข่งขันตัดราคารุนแรงจนเข้าสู่ภาวะอันตราย โดยเฉพาะตลาดประกันภัยรถยนต์ปีนี้จะโตน้อย เพราะรถใหม่ขายได้เพียง 720,000 คัน ต่ำกว่าช่วงเกิดน้ำท่วมปี 54 ที่ขายได้ 800,000 คัน ที่สำคัญรถใหม่ที่ออกมาจะมีโปรโมชั่นแถมประกันภัย ออกมาด้วย

ที่มา : เดลินิวส์

สุดท้ายนี้ เลือกนายหน้าประกันภัยที่น่าเชื่อถือ คอยดูแล ให้คำปรึกษาทุกๆด้าน ตลอดจนคัดสรรหาบริษัทประกันภัยที่มั่นคง ที่สำคัญต้องสามารถเคลียทุกปัญหาให้ท่านได้ ติดต่อเราซิคะ 02-2796151-3