บริษัท มาสเตอร์ทีม จำกัด

ที่ปรึกษา ประกันภัย รับอนุญาต กลุ่มวิศวกร ที่มีพื้นฐานอาชีพ เป็นผู้ออกแบบระบบ เป็นผู้เชี่ยวชาญ ประกันภัยชนิดพิเศษ

ข่าวสาร ประกันภัย

02-03-2016

เตือนระวัง!! แก๊งขับชนอาละวาดอีก ขู่เรียกค่าเสียหายคู่กรณี

ตำรวจเมืองอุตรดิตถ์ เตือนประชาชนระวัง หลังแก๊งขับรถชนเรียกค่าเสียหายอาละวาด เผยข่มขู่จนคู่กรณีกลัว ก่อนยินยอมจ่ายเงิน แนะหากเจอแจ้ง 191 ทันที

รายงานข่าวแจ้งว่า ที่ จ.อุตดิตถ์ ขณะนี้ได้มีกลุ่มมิจฉาชีพออกอาละวาด ด้วยการใช้รถยนต์ใหม่ที่ทำประกันภัยชั้น 1 แกล้งขับเฉี่ยวชนกับรถยนต์ที่มีสภาพค่อนข้างเก่า แต่ไม่มีประกันภัย จากนั้นจะพยายามข่มขู่คู่กรณีจนเกิดความหวาดกลัว โดยอ้างว่าหากให้เรื่องที่เกิดขึ้นถึงเจ้าหน้าที่ตำรวจ จะถูกปรับแพงและทางบริษัทประกันจะฟ้องเรียกค่าเสียหายเป็นจำนวนเงินมาก

โดย พ.ต.อ.ดิษยเดช พัชรภูวดล ผู้กำกับการ (ผกก.) สภ.เมืองอุตรดิตถ์ จ.อุตรดิตถ์ กล่าวว่า ในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา มีประชาชนเข้ามาแจ้งความร้องทุกข์ ว่าถูกคนกลุ่มนี้แกล้งขับรถชนและขู่เรียกค่าเสียหายหลายราย ซึ่งแก๊งนี้มีพฤติกรรมจะใช้วิธีเลือกรถยนต์เก่า จากนั้นจะขับเข้าไปประชิดเพื่อให้ยางรถยนต์ของเหยื่อมาโดนรถของกลุ่มคน จนเกิดสีถลอกจากนั้นก็จะเกิดกระบวนการเจรจาเพื่อเรียกค่าเสียหายเกิดขึ้น

ทั้งนี้นอกจากวิธีข้างต้นแล้ว กลุ่มมิจฉาชีพยังใช้รถยนต์ 2 คันเพื่อก่อเหตุด้วย โดยให้คันแรกขับแบบชิดเพื่อเหยื่อแซงรถยนต์ไป จากนั้นคันที่สองจะคอยมองดูรถยนต์ของเหยื่อว่าจะแซงช่วงไหน ก่อนจะขับแซงรถของเหยื่อพร้อมบีบแตรไล่ให้เหยื่อสนใจ จากนั้นรถอีกคันก็จะมาเบียดจนให้สีรถยนต์ถลอกเช่นกัน ดังนั้นเพื่อเป็นการป้องกันไม่ให้ประชาชนตกเป็นเหยื่อของกลุ่มมิจฉาชีพแก๊งนี้ ควรแจ้ง 191 ทราบ เพื่อจะได้ส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาไกล่เกลี่ยหากเจอเหตุการณ์เช่นนี้

ที่มา : news.mthai.com