บริษัท มาสเตอร์ทีม จำกัด

ที่ปรึกษา ประกันภัย รับอนุญาต กลุ่มวิศวกร ที่มีพื้นฐานอาชีพ เป็นผู้ออกแบบระบบ เป็นผู้เชี่ยวชาญ ประกันภัยชนิดพิเศษ

ข่าวสาร ประกันภัย

11-12-2015

มาสเตอร์ทีมชวนตรวจรถก่อนใช้

กรมการขนส่งทางบกได้ร่วมมือกับภาคีเครือข่ายภาคเอกชนเปิดให้บริการตรวจเช็กสภาพรถเบื้องต้นฟรี 20 รายการ พร้อมให้บริการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง หลอดไฟ โดยไม่คิดค่าแรง“

กรมการขนส่งทางบกร่วมมือกับภาคีเครือข่ายเอกชนทั่วประเทศ “ตรวจรถก่อนใช้ เดินทางปลอดภัย” เพื่อกระตุ้นผู้ขับขี่ให้ตระหนักถึงการเตรียมความพร้อมของรถก่อนเดินทาง ระหว่างวันที่ 1-28 ธันวาคม“

คุณสนิท พรหมวงษ์ อธิบดีกรมการขนส่งทางบก กล่าวในงานแถลงข่าวการจัดกิจกรรม “ตรวจรถก่อนใช้ เดินทางปลอดภัย” ช่วงเทศกาลปีใหม่ 2559 เพื่อให้ผู้ขับขี่ตระหนักถึงความสำคัญในการเตรียมความพร้อมของรถก่อนการเดินทาง ระหว่างวันที่ 1-28 ธันวาคม ที่ศูนย์บริการของภาคีเครือข่ายภาคเอกชนทั่วประเทศรวมกว่า 2,000 แห่ง ว่า เพื่อเป็นการแสดงเจตนารมณ์และขานรับนโยบายของรัฐบาลซึ่งกำหนดให้ความปลอดภัยทางถนนเป็นวาระแห่งชาติ และกำหนดให้ปี 2554-2563 เป็นทศวรรษแห่งการดำเนินงานด้านความปลอดภัยทางถนน ลดอัตราการเสียชีวิตจากอุบัติเหตุให้ต่ำกว่า 10 คนต่อประชากรหนึ่งแสนคน กรมการขนส่งทางบกได้ดำเนินโครงการรณรงค์ป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน ยกระดับมาตรฐานความปลอดภัยของรถโดยสารสาธารณะ และจัดกิจกรรมรณรงค์เพื่อเสริมสร้างความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนนอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในช่วงเทศกาลสำคัญที่มีประชาชนเดินทางและใช้รถใช้ถนนเป็นจำนวนมาก ได้รณรงค์ให้ประชาชนตรวจเช็กสภาพความพร้อมของรถเพื่อความปลอดภัยก่อนการเดินทางทุกครั้ง

คุณสนิท กล่าวว่า ได้ร่วมมือกับภาคีเครือข่ายภาคเอกชนเปิดให้บริการตรวจเช็กสภาพรถเบื้องต้นฟรี 20 รายการ พร้อมให้บริการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง หลอดไฟ โดยไม่คิดค่าแรง รวมทั้งลดราคาอะไหล่บางรายการ และแจกของที่ระลึกให้ผู้เข้ารับบริการในบางแห่ง โดยกำหนดจัดกิจกรรม ตั้งแต่วันที่ 1–28 ธันวาคม

ประชาชนสามารถนำรถเข้ารับบริการได้ ที่ศูนย์บริการของภาคีเครือข่ายภาคเอกชนทั่วประเทศ รวมกว่า 2,000 แห่ง ได้แก่ ราชยานยนต์สมาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ สมาคมผู้ประกอบการรถจักรยานยนต์ไทย ผู้ผลิตและผู้แทนจำหน่ายรถยนต์ รถจักรยานยนต์ (โตโยต้า ฮอนด้า อีซูซุ มิตซูบิชิ นิสสัน ฮุนได เชฟโรเลต เอ.พี.ฮอนด้า ซูซูกิ คาวาซากิ ยามาฮ่า ฯลฯ) บริษัทประกันภัย (บริษัท วิริยะประกันภัย จำกัด และ บริษัท กลางคุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ จำกัด) สถานตรวจสภาพรถเอกชน และบริษัท บางจากปิโตรเลียม จำกัด (มหาชน) นอกจากนี้ ยังร่วมกับศูนย์บริการติดตั้งแก๊ส LPG / NGV (เอสซีจี ออโต้ เซอร์วิส และ สุวรรณภูมิ เซอร์วิส) จัดช่างผู้ตรวจหรือผู้ติดตั้งที่ได้รับความเห็นชอบจากกรมการขนส่งทางบก คอยให้คำปรึกษาและตรวจสอบรถที่ติดตั้งแก๊ส LPG/NGV ที่ศูนย์บริการ.“

ที่มา : เดลินิวส์