บริษัท มาสเตอร์ทีม จำกัด

ที่ปรึกษา ประกันภัย รับอนุญาต กลุ่มวิศวกร ที่มีพื้นฐานอาชีพ เป็นผู้ออกแบบระบบ เป็นผู้เชี่ยวชาญ ประกันภัยชนิดพิเศษ

ข่าวสาร ประกันภัย

08-04-2015

เจ้าของรถ 100 รายเหวอ กระอักเล่ห์โบรกเกอร์ผีตุ๋นประกัน

หากคุณมีรถยนต์ส่วนตัวและทำประกันภัยรถยนต์กับเซลล์ขายประกันที่ติดต่อกันจนสนิทสนมไว้ใจ ปีหนึ่งๆ ต้องชำระเบี้ยประกันเป็นเงินกว่า 20,000 บาท แล้ววันหนึ่งเมื่อเกิดอุบัติเหตุต้องเคลมประกัน บริษัทประกันภัยกลับไม่รู้เรื่อง ไม่มีข้อมูลการทำประกันของคุณกับบริษัท เป็นเช่นนั้นเพราะเซลล์ขายประกันคนนั้นทำงานให้บริษัทนายหน้าประกันภัยเถื่อน สุดท้ายต้องพากันร้องกองปราบฯ เท่าที่ติดต่อได้มีเจ้าของรถโดนตุ๋นนับ 100 ราย โดยโบรกเกอร์ผีปิดบริษัทหนีไปแล้ว


ความแตก ‘ชน’ เคลมไม่ได้

ความเดือดร้อนของผู้มีรถยนต์ส่วนตัวหรือจักรยานยนต์ส่วนตัวอันเนื่องมาจากมิจฉาชีพหลอกขายประกัน ปรากฏให้เห็นอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดเหยื่อโบรกเกอร์บริษัทประกันแจ้งกองปราบฯ จับ ที.เอ็น.ดี.อินชัวร์ หลังตัวแทนหลอกขายประกันรถยนต์ให้เหยื่อกว่า 100 ราย เสียหายกว่า 2 ล้านบาท มารู้ว่าโดนต้มเอาตอนเกิดอุบัติเหตุแล้วเคลมไม่ได้

เมื่อช่วงสายวานนี้ นายจักรพันธ์ กุศลสนอง อายุ 30 ปี พร้อมคณะผู้เสียหาย แจ้งความดำเนินคดีข้อหาฉ้อโกงกับ บริษัท ที.เอ็น.ดี.อินชัวร์ จำกัด (TND Insure Limited Partnership) เลขที่ 19/121 หมู่บ้านซิกเนเจอร์ ซ.วัชรพล แขวงท่าแร้ง เขตบางเขต กทม. ซึ่งมีนายธรรมนูญ ดำแก้ว นายเฉลิมพล บัวขาว และ น.ส.พรชนิตว์ รัศมี เป็นกรรมการบริหารบริษัท หลักถูกหลอกขายประกันภัยรถยนต์มีผู้เสียหายกว่า 100 ราย มูลค่าความเสียหายกว่า 2 ล้านบาท โดยนำเอกสาร ใบคำขอทำประกัน ใบเสร็จรับเงิน มามอบให้พนักงานสอบสวนไว้เป็นหลักฐาน โดยบริษัทดังกล่าวอ้างตัวเป็นโบรกเกอร์ขายประกันภัยให้กับบริษัทวิริยะประกันภัยกรุงเทพประกันภัย แต่เมื่อรถยนต์เกิดอุบัติเหตุกลับไม่สามารถเคลมประกันได้

นายจักรพันธ์ กล่าวว่า ได้ทำประกันภัยรถยนต์ส่วนตัว ผ่าน น.ส.มินทร์ลดา มินโด ซึ่งเป็นเซลล์ขายประกันมาตลอดจนมีความเชื่อใจ ต่อมาเมื่อเดือด ต.ค.2557 น.ส.มินทร์ลดาติดต่อกลับมาว่าได้ย้ายมาทำที่บริษัท ที.เอ็น.ดี.อินชัวร์ ซึ่งเป็นบริษัทโบรกเกอร์ตัวแทนขายประกันภัยรถยนต์แล้ว แต่ยังสามารถทำประกันรถยนต์ได้เหมือนเดิม

“ครั้งก่อนที่เคยทำประกันผ่านทาง น.ส.มินทร์ลดา ก็ไม่มีปัญหาใดๆ ผมจึงวางใจ ทำประกันรถยนต์ของบริษัท วิริยะประกันภัยผ่านบริษัทดังกล่าว โดย น.ส.มินทร์ลดาเป็นคนดำเนินการให้ ชำระค่าทำประกันผ่านบัตรเครดิต 16,000 บาท”

กระทั่งเมื่อต้นเดือน ก.พ. รถเกิดอุบัติเหตุจึงได้ติดต่อไปที่บริษัทประกัน แต่บริษัทวิริยะประกันภัย แจ้งว่าไม่มีประวัติการทำประกันภัยไว้กับบริษัท ไม่มีข้อมูลผู้เสียหายอยู่ในระบบทำให้เอะใจว่าน่าจะถูกโกงค่าเบี้ยประกันแล้วจึงได้ตรวจสอบ ก็พบว่าบริษัท ที.เอ็น.ดี.อินชัวร์ ที่อ้างว่าเป็นโบรกเกอร์ประกันภัยปิดตัวหนีไปแล้วประกันภัยรถยนต์-ความคุ้มครอง

ภาพจาก realmittare.com

นายจักรพันธ์ กล่าวอีกว่า หลังจากที่ไม่สามารถเคลมประกันได้ จึงได้ติดต่อไป น.ส.มินทร์ลดา แต่เจ้าตัวบอกว่ายังออกมาจากบริษัทดังกล่าวได้ 2-3 เดือนแล้ว ก่อนที่กระบวนการทางเอกสารจะเสร็จสิ้น จึงไม่สามารถตรวจสอบได้ หลังจากนั้นก็พยายามติดต่อกลับไปทวงถามกับ น.ส.มินทร์ลดา แต่ก็ไม่สามารถติดต่อได้ จึงได้เข้าแจ้งความที่ สน.บางเขน และได้ร้องเรียนกับสำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) แต่ไม่คืบหน้าจึงตัดสินใจพากันเดินทางมาร้องกองปราบฯ

เหยื่อโบรกเกอร์ประกันภัย เปิดเผยด้วยว่าได้ติดต่อไปที่บริษัท ที.เอ็น.ดี.อินชัวร์ กลับพบว่าปิดตั้งแต่เดือน ต.ค.2557 จึงติดต่อพูดคุยกับผู้เสียหายรายอื่นๆ แล้วนัดกันมาแจ้งความที่กองบังคับการกองปราบปรามในวันนี้ โดยคาดว่าจะมีผู้เสียหายอยู่ที่รายละ 20,000 บาท และจากการประมาณความเสียหายทั้งหมด คาดว่าน่าจะเกือบ 2 ล้านบาท

ด้าน พ.ต.ต.กำธร กล่าวว่า เบื้องต้นจะรับเรื่องไว้ตรวจสอบ ก่อนสอบปากคำผู้เสียหาย ตรวจสอบเอกสารหลักฐาน และนำเรื่องเสนอผู้บังคับบัญชา พิจารณาต่อไป

ที่มา : M2F